http://www.scribd.com/doc/62888506/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B9-Learning#scribd
ได้รวบรวมความสำคัญของการเรียนรู้ไว้ดังนี้
1. การเรียนรู้เป็นพื้นฐานของการดำรงชีวิต
2. มนุษย์มีการเรียนรู้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงก่อนตาย
3. ไม่มีใครแก่เกินที่จะเรียน "No one old to learn."
4. การเรียนรู้จะช่วยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น
ได้รวบรวมความสำคัญของการเรียนรู้ไว้ดังนี้
1. การเรียนรู้เป็นพื้นฐานของการดำรงชีวิต
2. มนุษย์มีการเรียนรู้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงก่อนตาย
3. ไม่มีใครแก่เกินที่จะเรียน "No one old to learn."
4. การเรียนรู้จะช่วยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น
วัฒนาพร ระงับทุกข์ (2545 : 5) ได้กล่าวถึงความสำคัญของการเรียนรู้ไว้ว่า การเรียนรู้จะทำให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ คุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
วารินทร์ สายโอบเอื้อ (2529 : 41) ได้กล่าวถึงความสำคัญของการเรียนรู้ไว้ว่าการเรียนรู้มีความสำคัญยิ่งต่อพฤติกรรมของมนุษย์และสัตว์ โดยเฉพาะคนเราเกิดมาจะต้องพบกับเหตุการณ์ต่างๆที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ตลอดชีวิตของคนเรานั้น มีการเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย เช่น เรียนรู้วิธีการแก้ปัญหา เวลาหิว เวลาหนาว เรียนรู้นิสัยต่างๆในการดำรงชีวิต ตลอดจนการเรียนรู้วิธีการปฏิบัติเพื่อให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้
สรุป
การเรียนรู้มีความสำคัญคือการเรียนรู้เป็นพื้นฐานของการดำรงชีวิตตั้งแต่เกิดจนตายการเรียนรู้ช่วยพัฒนามนุษย์ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นทั้งทางร่างกาย
จิตใจ ความรู้ คุณธรรม รวมทั้งการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้
ที่มา
http://www.scribd.com/doc/62888506/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B9-Learning#scribd . การเรียนรู้ Learning. เข้าถึงเมื่อ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558.
วัฒนาพร ระงับทุกข์.
(2545). เทคนิคและกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544. กรุงเทพมหานคร: พริกหวานกราฟฟิค.
วารินทร์ สายโอบเอื้อ. (2529). จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพมหานคร: เทียนเจริญพาณิช.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544. กรุงเทพมหานคร: พริกหวานกราฟฟิค.
วารินทร์ สายโอบเอื้อ. (2529). จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพมหานคร: เทียนเจริญพาณิช.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น